Can thiệp bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em đảo Phú Quý

Trong hai ngày 1 và 2/6/2023, tai Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, 15 trẻ em đảo Phú Quý (Bình Thuận) đã được can thiệp và chẩn đoán bệnh tim bẩm sinh.

Sau 1 ngày được can thiệp, các bé đều khoẻ mạnh và chờ xuất viện. 

Những trẻ này được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh qua đợt khám tầm soát của Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP.HCM vào tháng 4/2023.

Tổng cộng có 10 trẻ được can thiệp để chữa trị các bệnh tim bẩm sinh như còn ống động mạch, thông liên nhĩ. Năm trẻ khác được thực hiện các biện pháp chẩn đoán chuyên sâu để bác sĩ có thêm cơ sở đưa ra quyết định điều trị tiếp theo.

Chị M.D – 28 tuổi, mẹ bé N.T.D – 2 tuổi, chia sẻ: “Con của em tình cờ được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh qua đợt khám tầm soát hồi tháng 4/2023. Em cám ơn các bác sĩ của TP.HCM đã phát hiện và chữa trị miễn phí cho bé. Cũng cám ơn bác sĩ Dương Tín Phúc, giám đốc Trung tâm y tế Quân Dân Y huyện Phú Quý, đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ chi phí di chuyển cho toàn bộ các bé vào TP.HCM điều trị”.

Cần nhắc lại, vào ngày 15/4/2023, đoàn bác sĩ thiện nguyện của Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP.HCM đã khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí và tặng quà cho hơn 1.500 trẻ của huyện Phú Quý, qua đó phát hiện 31 ca bệnh tim bẩm sinh.

Các trẻ này lần lượt được chuyển vào các trung tâm y tế chuyên sâu của TP.HCM để điều trị, Chi phí điều trị, di chuyển, ăn ở cho trẻ được liên chi hội vận động mạnh thường quân hỗ trợ.